Bài tuyên truyền một số nhiệm vụ cải cách hành chính.
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. UBND xã triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm:
Nghị định của Chính Phủ, Thông tư của các bộ, ngành theo thẩm quyền.
biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022 - 2026.
xuyên kiểm tra việc theo dõi, thi hành pháp luật.
mẫu đơn, tờ khai không cần thiết, không hợp lý; đặc biệt là các mẫu đơn, tờ khai
có thông tin trùng lặp.
tiếp nhận và trả kết quả.
và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết.
dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước.
trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, trên
Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.
lĩnh vực; tăng cường thực hiện kiểm tra đối với các nhiệm vụ được phân cấp.
địa bàn thị trấn.
mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý
hành chính; chấm điểm mức độ hoàn thành nhiệm vụ cấp xã theo kế hoạch của UBND huyện.
mạng; số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử.
điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân cấp xã đảm bảo thực chất, khách quan, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải
quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính công ích.
Bài tuyên truyền một số nhiệm vụ cải cách hành chính.
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. UBND xã triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm:
Nghị định của Chính Phủ, Thông tư của các bộ, ngành theo thẩm quyền.
biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022 - 2026.
xuyên kiểm tra việc theo dõi, thi hành pháp luật.
mẫu đơn, tờ khai không cần thiết, không hợp lý; đặc biệt là các mẫu đơn, tờ khai
có thông tin trùng lặp.
tiếp nhận và trả kết quả.
và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết.
dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước.
trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, trên
Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.
lĩnh vực; tăng cường thực hiện kiểm tra đối với các nhiệm vụ được phân cấp.
địa bàn thị trấn.
mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý
hành chính; chấm điểm mức độ hoàn thành nhiệm vụ cấp xã theo kế hoạch của UBND huyện.
mạng; số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử.
điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân cấp xã đảm bảo thực chất, khách quan, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải
quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính công ích.